Menu Đóng

THÁNH LỄ THAI NHI CHÚA NHẬT 26/02/2023

THÁNH LỄ THAI NHI 17HOO, CHÚA NHẬT 26/02/2023

Đến hẹn lại lên, Chúa nhật cuối tháng lại là ngày họp mặt của chúng ta dành cho các thai nhi và những phận người bị bỏ lại sau lưng. Cùng lên tiếng nói cho các thai nhi và cùng chung tấm lòng sưởi ấm những phận người bị bỏ lại sau lưng. Tháng này ngoài tôi, cha phó, còn có cha Phú và cha Bảo đến hiệp dâng thánh lễ, xin mời quý vị và các bạn cùng tham gia.
Dành lời cầu nguyện và phần mộ cho các thai nhi bị chết yểu do thai lưu, xảy thai, đặc biệt là các thai nhi bị huỷ hoại sự sống, làm nơi yên nghỉ cho các em. Chúng ta tin tưởng các em là những con người, con người toàn vẹn với linh hồn bất tử và thể xác dù đó chỉ là một thể xác của một tế bào đầu tiên. Với lòng đạo đức, niềm tin của mỗi người và lòng yêu mến, chúng ta dâng các em lên Chúa, xin Chúa đón nhận và làm cho các em được nhập đoàn với các thiên thần, đồng thời dành mảnh đất thánh cho các em làm nơi an nghỉ đời đời.
Dành tấm lòng cho các phận người bị bỏ lại là các bé, các chị em thai phụ, các mẹ đơn thân và cả các người vô gia cư giai đoạn cuối. Họ thật cô đơn, đầy mặc cảm và thiếu thốn. Trong lúc túng quẫn, họ chạy đến với chúng ta, chúng ta không xua đuổi mà cửa đón nhận họ, cho họ chỗ ở, cho họ cuộc sống và trợ lực mong họ mau bình phục để hoà nhập lại với xã hội. Tuy họ có những chọn lựa sai lầm, nhưng thánh nhân nào mà chẳng có quá khứ, Thượng Đế yêu thương cả người công chính lẫn người bất lương, cho mưa rơi trên cả người lành và kẻ dữ, Thượng Đế muốn chúng ta yêu thương họ, cầu nguyện cho họ và trợ giúp họ.
Trong số các người bị bỏ lại, chúng ta dành tình thương và dồn công sức nhiều cho các em bé, các em chắn chắn chẳng có lỗi gì vậy mà vẫn phải gánh chịu tội của những người lớn. Các em đã được cứu từ chương trình Bảo Vệ Sự Sống, được các gia đình nghèo khó gửi đến. Các em cần được yêu thương, chăm sóc, dạy bảo, đến trường đi học như bao trẻ khác. Đây cũng là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất nhưng lại là tương lai của chúng ta, của xã hội, của Giáo hội. Các bé luôn ở trong những lo lắng của tôi, xin cùng tôi cho các em tất cả những gì các em cần.
Tháng này, chúng ta dành ngôi mộ mới cho các em thai nhi. Ngôi mộ với mô hình trái tim như muốn diễn tả lên : thế giới cần hai trái tim đặc biệt vĩ đại để được yêu thương và cứu giúp đó là Trái tim của Chúa Giêsu và trái tim của Mẹ Maria; đồng thời muốn diễn tả trái tim của chúng ta hãy bao lấy trái tim của các em; và cuối cùng muốn nói lên trái tim của những người mẹ hãy ôm lấy trái tim thai nhi là con của quý vị, xin đừng bóp nghẹt, xin đừng huỷ hoại và xin tiếp thêm sức sống cho trái tim nhỏ bé ấy. Trên tường sẽ để các hài cốt của người di dân hoặc vô gia cư, xin Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp cầu nguyện cho các linh hồn, cầu nguyện cho chúng ta và xin Chúa Giêsu thập giá cứu chuộc chúng ta.
Linh mục Giuse Nguyễn Văn Tịch, TB BVSS gp. Xuân Lộc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *