Menu Đóng

MỖI NGÀY MỘT PHẬN NGƯỜI

Là một gia đình hạnh phúc với 2 đứa con, kinh tế khó khăn, anh thất nghiệp hơn một năm. Thất nghiệp đã đành lại còn đâm ra rượu chè và những chơi bời bỏ bê gia đình. Một mình chị vừa lo kinh tế chính của gia đình, vừa lo cho cuộc sống cả nhà, giờ đã mệt mỏi và khi sanh có lẽ càng bế tắc hơn.
Cái thai thứ ba xuất hiện, anh vịn đủ lý do để bắt chị phá bỏ vì cuộc sống khó khăn, vì phải lo nhiều thứ… nhưng chủ yếu vẫn là những chơi bời của anh mà không nghĩ đến chuyện thay đổi để lo cho gia đình. Chị kiên quyết giữ lại đứa con bé bỏng trong bụng dù anh có nói những lời rất khó nghe và rất đau nhưng chị vẫn để lại thai nhi, cứu mạng con. Cuối cùng anh không còn trì triết nhưng vẫn không thay đổi.
Giờ thai đã lớn mà vẫn phải lo kinh tế chính, vẫn phải lo việc gia đình. Chị dự định sau khi sanh sẽ xuống Nhà Tạm Lánh ở và đưa đứa con nhỏ đi theo để một mình chăm sóc đứa con sơ sinh và đứa chị, đợi hết thai sản, hoặc ít nữa là anh ta thay đổi để về lại với gia đình. Gia đình của chị đang có nguy cơ tan vỡ, nếu cứ tình trạng này thì không cứu vãn nổi. Chị tìm đường đi để cho ông chồng tự lo cho bản thân và lo cho đứa con lớn, trở lại với trách nhiệm làm cha trong gia đình. Chị nghĩ đó là giải pháp cho gia đình chị thoát khỏi khó khăn.
Vấn đề trong gia đình không phải là kinh tế khó khăn mà là người chồng không có việc làm và không chịu đi tìm việc làm lo cho gia đình đình. Thay vào đó lại ăn chơi, nên sự khó không phải là con cái mà là không chịu đi tìm việc làm. Không làm thì dù bản thân cũng chẳng nuôi nổi, nói chi đến việc lo cho vợ con. Lắm khi việc phá thai là do ích kỷ hơn là do hoàn cảnh. Nếu thực sự có tình yêu và trách nhiệm thì sẽ không có thai nhi bị bỏ và không có chuyên tan vỡ.
Chúng tôi đón nhận : trước hết là những viên thuốc dưỡng thai tốt cho chị, cầu nguyện cho chị cũng như gia đình được bình an và khi đã sanh hoặc trước khi sanh chị cùng các con đến Nhà Tạm Lánh nương tựa. Hy vọng thời gian và trách nhiệm phải làm, người chồng sẽ thay đổi và trở về với một gia đình trọn ven.
Đưa trường hợp này lên để cho thấy cuộc sống có những gia đình như thế. Cuộc sống khó khăn nhất là trong thời điểm này, cần phải có sự cố gắng hết sức của cả hai vợ chồng mới mong giữ được gia đình. Đừng để sự việc đổ bể mới cố gắng thì đã quá muộn màng. Đưa lên cho thấy những ai đang gặp những khó khăn, ban Bảo Vệ Sự Sống giáo phận Xuân Lộc đồng hành để trợ lực lúc cần thiết. Không thể lấy sự ác là phá thai để giải quyết vấn đề khó khăn, khi huỷ hoại sự sống thai nhi lúc đó vấn đề mới bắt đầu khủng khiếp hơn. Có lẽ gia đình nào cũng có kế hoạch và không có kế hoạch nào an toàn tuyệt đối, đối diện, có giải pháp hợp lý và có tiếng nói chung, thuận vợ – thuận chồng tát bể Đông cũng cạn.
Cứu người và giúp người, cứu thai nhi và trợ lực cho những hoàn cảnh khó khăn đó là tiêu chí của chúng tôi. Chúc con, thai nhi và gia đình chúng con được mạnh khoẻ, hiệp nhất và yêu thương nhau để mau thoát cảnh đau buồn và hoàn tụ lại thành gia đình hạnh phúc.
Linh Mục Giuse Nguyễn Văn Tịch, TB BVSS giáo phận Xuân Lộc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *