Menu Đóng

DỰ ÁN CÔNG VIÊN GIAO LƯU

An táng thai nhi hay cứu với những thai nhi hoặc người đang trong hoàn cảnh khó khăn là phần ngọn của sứ mệnh Bảo Vệ Sự Sống, giáo dục ý thức Bảo Vệ Sự Sống mới là gốc của vấn đề. Ban Bảo Vệ Sự Sống cố gắng trong những hạn chế của mình. Theo đường hướng hướng giáo dục, ban Bảo Vệ Sự Sống muốn cùng với nhà Trường và nhà Nước đi vào chương trình giáo dục ý thức Bảo Vệ Sự Sống, vì giáo dục thay đổi con người. Để làm được chương trình ý nghĩa này, ban Bảo Vệ Sự Sống, ngoài trang facebook : Nguyễn Văn Tịch hay Cha Tịch Thai Nhi, nay thành lập trang web “Khatvongsong.org, kênh youtube “Cha Tịch Thai Nhi”, thiết kế lại Nghĩa Trang Thai Nhi và làm công viên giao lưu.
Sau một thời gian dài không thể thực hiện, tôi trình bày với các ân nhân, đặc biệt trong kỳ đi Mỹ nói về việc Bảo Vệ Sự Sống vừa rồi, nay mới thực hiện được kế hoạch hấp dẫn này.
1/ Thực Trạng
Đứng trước thực trạng : 60-70% ca phá thai là của học sinh, sinh viên; trước tiêu chuẩn ngầm của các bạn học sinh lớp 6 là phải có bạn khác phái, thậm chí còn đi đến giao lưu quan hệ mới là người đương thời, sành điệu; và trước những vấn nạn có nhiều bạn lớp 6 đã phá thai, hoặc mang thai – sinh con mà các em không biết tại sao lại mang thai, ban Bảo Vệ Sự Sống muốn tham gia thêm vào việc giáo dục để cho mọi người thấy những vấn đề nan giải đang xảy ra, đồng thời góp tiếng nói về việc giáo dục ý thức sự sống và nhân phẩm con người, ngăn ngừa, lên tiếng nói cho thai nhi…
2/ Mục đích
Công viên là mơ ước đã lâu, giờ mới thực hiện được. Trước cửa Mái Ấm Tạm Lánh Mai Tiến, ban Bảo Vệ Sự Sống đã mua được một mảnh đất cách đây 4 năm để dự trù công việc Bảo Vệ Sự Sống. Với những mục đích :
2.1. Tạo sân chơi cho các bé và mọi người đến Mái Ấm Tạm Lánh nương nhờ có chỗ giải trí, đi lại. Những người đến Mái Ấm đều mang tâm trạng buồn sầu, bế tắc mọi mặt, Công viên này xả stress và gắn kết mọi người trong Mái Ấm với nhau.
2.2. Đón các gia đình đưa con đến thăm Mái Ấm, đặc biệt đón các nhóm bạn trẻ đến giao lưu. Từ những cuộc giao lưu này, các bé có chỗ giải trí, có chỗ chia sẻ bác ái và đặc biệt tiếp cận được những bạn trẻ để nói chuyện tính dục, Bảo Vệ Sự Sống, cám ơn hồng ân sự sống…
3/ Các hạng mục
3.1/ Sân cỏ nhân tạo và các đồ chơi trẻ em : đây là nơi các trẻ em hoặc các gia đình có thể ngồi lại nói chuyện hoặc vui chơi với nhau sau một thời gian làm việc mệt mỏi.
3.2/ Tường rào có mái che, che mưa nắng và có các bàn ngồi tâm sự, ăn uống nhẹ.
3.3/ Hồ Cá, vườn rau thuỷ canh và tượng đài Lòng Thương Xót Chúa : vừa giải trí, vừa tham gia vào việc trồng rau thuỷ canh và việc cầu nguyện vừa thiên nhiên và tâm linh cao cả.
3.4/ Làm một toillet và kết hợp với lò đốt rác tạo điều kiện cho mọi người có một buổi giao lưu thoải mái, dễ chịu và gọn gàng.
3.5/ Một căn phòng nhỏ để thu âm, hát Karaoke, ghi lại những tâm sự của mọi người : vừa thu âm lại những mảnh đời nghiệt ngã, những ước mơ, vừa để mọi người xả stress khi ở lại đây hoặc đến đây giao lưu.
Công viên giao lưu đã là mơ ước từ lâu, sau một thời gian dài mua được mảnh đất và sau một thời gian dài cưu mang, nay đang được thực hiện. Hy vọng, nơi đây sẽ phục vụ được tốt hơn cho những người đến đây nương tựa, cho các bé có cuộc sống tốt hơn và cho những người đến đây tìm được những giây phút vui chơi, tiếp cận được công nghệ rau thuỷ canh, những chia sẻ yêu thương, những bài học từ cuộc sống và những giây phút chắp tay lắng đọng của cầu nguyện.
Xin cám ơn những chia sẻ quý báu của quý vị đã cho ban Bảo Vệ Sự Sống thực hiện ước mơ phục vụ tốt hơn này. Xin cám ơn anh Phùng Đang và các anh em thợ đã thiết kế và thực hiện. Xin Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Maria, thánh Cả Giuse và các thai nhi linh thiêng đón nhận những thiện chí của chúng ta, chúc lành cho tất cả chúng ta và làm cho cuộc sống của chúng ta đáng sống hơn, sống dồi dào hơn.
Linh mục Giuse Nguyễn Văn Tịch, TB BVSS gp. Xuân Lộc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *